Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của mô hình kinh doanh Glamping nằm ở tính bền vững.

Từ những ngày đầu tiên của xu hướng này, chủ đầu tư cũng như khách du lịch đã coi mô hình kinh doanh Glamping là một loại hình nằm trong du lịch sinh thái.

Các cấu trúc lều bán kiên cố cũng gây ít tác động đến môi trường so với một khách sạn xây dựng kiến cố mà có cùng quy mô. Và bởi vì rất nhiều tiện nghi có thể tái sử dụng, ít chất thải được tạo ra, nên so với các loại hình cắm trại bằng ô tô truyền thống kiểu Campervan, Carravan thì Glamping lợi thế hơn rất nhiều.

Mô hình kinh doanh Glamping
Mô hình kinh doanh Glamping với thiết kế mở, tận dụng vật liệu bản địa và Bạt Canvas

Việc xây dựng một chiếc lều bằng vải bạt với mặt sàn di động để đặt lên, cho phép người ta xem xét các địa điểm xa xôi hẻo lánh và ít dịch vụ, vì thế tạo ra một cộng đồng thực sự muốn đến gần với thiên nhiên hơn bao giờ hết. Và đương nhiên là với chiều ngược lại, ngay cả với những loài động vật hoang dã vốn sinh sống ở các khu vực xa với đô thị, cũng tự nhiên sẽ muốn đến gần với khu trại.

Mang lại giá trị cho cộng đồng địa phương

Rất nhiều người hướng dẫn viên tại địa phương, đã và đang phải sử dụng chính thu nhập họ kiếm được từ việc làm dịch vụ du lịch – để dành cho việc trồng rừng, nhằm bảo vệ và khôi phục lại môi trường sống cho chính họ. Nếu anh chị và các bạn muốn một thế hệ tương lai con em mình quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động ngoài trời và thực sự chung tay chúng vào việc tái cấu trúc xã hội, thì anh chị và các bạn sẽ cần nhiều người hào hứng hơn với “miền đất hứa” này.

Mô hình kinh doanh Glamping
Mô hình kinh doanh Glamping tạo lập các dịch vụ sử dụng nguồn lực địa phương

Tiềm năng phát triển lớn

Đây có thể là một phần thưởng hấp dẫn trong tương lai cho các nhà đầu tư – khi mà một báo cáo thống kê năm 2019 của Booking.com cho thấy, 70% khách du lịch yêu thích việc đặt phòng nghỉ thân thiện với môi trường và 66% trong số đó nói rằng họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để đảm bảo các chuyến đi của họ bền vững nhất có thể.

Về phía các chủ sở hữu đất – những người mà hàng ngày vẫn đang duy trì việc trồng trọt và chăn nuôi gia súc để bảo tồn tài sản của mình, thì Glamping có thể là một động lực lớn lao để khuyến khích họ bắt đầu phát triển công việc kinh doanh theo một hướng đi mới, đầy hứa hẹn, đầy tiềm năng.

Mô hình kinh doanh Glamping
Mô hình kinh doanh Glamping xây nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng

Trải nghiệm khác biệt

Một điều cần phải xác thực rằng, đôi khi có những vị trí dành cho loại hình kinh doanh Glamping – không chỉ là hiếm có mà còn có thể chạm đến khách quan ở mọi cấp độ, cả về thể chất, tình cảm lẫn tinh thần. Được sống giữa những vùng hoang dã sẽ nâng cao các giác quan của anh chị và các bạn, vượt xa bất cứ điều gì có thể trải nghiệm khi ở nhà, và những tâm lý thoải mái hơn đó, chính xác là vì anh chị và các bạn đang được sống ở ngoài vùng an toàn của chính mình đó.

Cảm giác hạnh phúc, cảm giác khỏe mạnh và tự do, chỉ có thể đến từ việc chúng ta đang được tham gia vào và nương theo một điều gì đó lớn lao hơn rất nhiều so với chính bản thân mình…

“Short note from the field” _ Thang Nguyen

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

wanee_outdoor_shop